23 công cụ tiện ích cho lập trình viên

5 tháng 10, 2021 By DEVERA ACADEMY

Các công cụ sáng tạo hỗ trợ cho việc thiết kế web và xây dựng web ngày càng đa dạng. Chúng ta hoàn toàn có thể tận hưởng sự thoải mái hơn trong công cuộc phát triển web bằng cách tận dụng những lợi ích mà các công cụ này mang lại.

1. Typing.io

Typing.io là một ứng dụng thú vị dành cho các lập trình viên muốn thực hành viết mã trong các môi trường mã nguồn mở như JavaScript, Ruby, C, C ++, Java, PHP hoặc Perl.

2. CSS3Ps

CSS3Ps là một plugin Photoshop miễn phí sẽ chuyển đổi các lớp bạn tạo thành mã CSS3. Những người sáng tạo không ngừng mở rộng khả năng của phích cắm, nhưng bạn có thể tự mình thấy cách hoạt động của nó trong thực tế.

3. Dewey

Dewey là một tiện ích mở rộng tuyệt vời cho trình duyệt web Google Chrome. Tiện ích bổ sung này làm cho việc quản lý dấu trang của bạn trở nên thú vị hơn, chúng ta có thêm các quyền truy cập vào một số tùy chọn thú vị, chẳng hạn như gắn thẻ hoặc thêm màn hình.

4. BrowserSync

BrowserSync là một công cụ mạnh mẽ sẽ thu hút những người tạo các trang web responsive. Nhiệm vụ của ứng dụng là giúp chúng ta tự động kiểm tra trang (nhấp chuột, cuộn,...) trên nhiều thiết bị và trình duyệt đồng thời. Nhờ đó, việc phát hiện lỗi trong trang đã tạo trở nên dễ tiếp cận hơn nhiều.

5. EnjoyCSS 

EnjoyCSS là một trình tạo code CSS online. Nhờ giao diện thân thiện, làm việc với EnjoyCSS dễ dàng và trực quan. Sau khi hoàn tất quá trình tạo code, chúng ta có thể sao chép và dán vào trang web đang xâu dựng.

6. Compressnow

Compressnow là một công cụ thay đổi kích thước ảnh trực tuyến tiện dụng. Ví dụ: Giảm kích thước ảnh có thể giúp trang web của chúng ta tải nhanh hơn. Nguyên tắc của công cụ này rất đơn giản và trực quan: tải ảnh bạn quan tâm và chỉ định phần trăm kích thước được giảm. Chiều rộng và chiều cao của ảnh gốc sẽ được giữ nguyên. Công cụ này hỗ trợ các phần mở rộng .gif, .jpg, .jpeg và .png.

7. EasyZoom

EasyZoom là một plugin jQuery cho phép bạn phóng to ảnh. Plugin hỗ trợ các thiết bị cảm ứng và có thể dễ dàng sửa đổi bằng ngôn ngữ #CSS.

8. Layoutit 

Layoutit là một công cụ dựa trên Bootstrap trực tuyến để tạo các trang kéo và thả. Nâng cao hơn, chúng ta có thể tải xuống tệp HTML và sửa đổi nó bằng bất kỳ ngôn ngữ nào.

9. Bespoke.js

Bespoke.js là một framework rất tối giản để tạo ra các bài thuyết trình thú vị và bắt mắt. Bắt đầu với framework này có thể mất một khoảng thời gian đối với người mới làm quen, nhưng kết quả cuối cùng sẽ xứng đáng!

10. Hệ thống lưới Mueller

Hệ thống lưới Mueller chỉ đơn giản là một tập hợp các lưới cho các trang có bố cục cố định và đáp ứng. Người dùng có toàn quyền kiểm soát các truy vấn media và độ rộng cột.

11. qSnap

qSnap là một tiện ích ảnh chụp màn hình. Công cụ hoạt động trên tất cả các trình duyệt phổ biến. Sau khi chụp ảnh màn hình, chúng ta có thể chỉnh sửa nó bằng trình chỉnh sửa có sẵn. Sau đó, chúng ta có thể chia sẻ hình ảnh với những người khác hoặc lưu nó vào máy tính.

12. Iconion

Iconion là một chương trình tạo biểu tượng PNG trực tiếp từ phông chữ. Ngoài ra, các biểu tượng có thể được sửa đổi, thêm màu sắc, đổ bóng và hơn thế nữa.

13. Font Combiner

Font Combiner là một công cụ để tạo phông chữ. Người dùng được cung cấp tùy chọn để thay đổi kích thước, tạo gợi ý hoặc kern. Một công cụ hữu ích khi chúng ta muốn trang web của mình nổi bật so với những trang khác.

14. Impress.js

Impress.js là một framework để tạo các bài thuyết trình thú vị bằng CSS3. Framework được tạo ra bằng cách sử dụng các hiệu ứng chuyển đổi và chuyển đổi CSS trong các trình duyệt web hiện đại.

15. Prototypo 

Phông chữ là một yếu tố thiết yếu của bất kỳ trang web nào. Prototypo là một công cụ cho phép chúng ta sửa đổi phông chữ và trực quan. Nhờ công cụ này, người dùng có thể dễ dàng có được giao diện phông chữ độc đáo và làm cho các trang được tạo thú vị hơn đối với người dùng.

16. Avocode 

Avocode là một ứng dụng cho phép chúng ta truy cập vào các tệp PSD mà không cần đến Photoshop. Một giải pháp tuyệt vời cho việc hợp tác giữa khâu thiết kế và khâu phát triển web. 

17. InVisionapp

InVisionapp là một ứng dụng được thiết kế cho những người cộng tác trong các dự án khác nhau. Chúng ta có thể dễ dàng xuất bản dự án đã tạo, chia sẻ ý tưởng của mình với những người khác, trao đổi ý kiến ​​hoặc thực hiện thay đổi.

18. Bootstrap Studio

Bootstrap Designer là một công cụ trực tuyến để tạo các mẫu HTML cho Bootstrap framework.

19. CSSDesk

CSSDesk là một công cụ tập trung vào làm việc với CSS và mã HTML. Ưu điểm của công cụ là xem trước trang theo thời gian thực, đánh số dòng và mã màu.

20. Cold Turkey

Cold Turkey là một công cụ chặn quyền truy cập vào các trang web mà chúng ta chọn trong một khoảng thời gian nhất định. Nó đặc biệt hữu ích trong các buổi học ở trường hoặc là khi chúng ta có một dự án phải làm và cần sự  tập trung.

21. Junior

Junior là một framework để tạo các ứng dụng di động trong HTML5. Framework sử dụng CSS3 Transitions. Ngoài ra, framework này cũng tích hợp với thư viện backbone.js phổ biến.

22. FitVids.js

Fitvids.js là một plugin jQuery nhẹ để dễ dàng nhúng các tệp video vào các trang web responsive. Nhờ có plugin này, các tệp sẽ tự điều chỉnh được tùy theo kích thước của trang.

23. CollagePlus

CollagePlus là một plugin jQuery khác cung cấp một cái nhìn thú vị theo phong cách của Google+ hoặc Flickr. Chúng ta có thể xác định đường viền phần tử trong CSS, chiều cao của hàng hoặc khoảng cách giữa các ảnh.

Như tôi đã đề cập ở đầu bài viết, các công cụ mới sẽ không ngừng được tạo ra. Có thể lúc bạn đọc đến, đây đã không còn là một danh sách các nguồn tài nguyên mà một lập trình viên sẽ thấy hữu ích.


Tác giả: Josef Cruz

Dịch bởi Devera Academy